Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Món mứt là món ăn khá quen thuộc với nhiều người trong những dịp lễ, Tết cổ truyền. Mỗi món mứt mang một hương vị đặc trưng riêng và khá dễ làm nên bạn có thể tự mình tìm mua các nguyên liệu về làm để có món mứt vừa đảm bảo vệ sinh vừa an toàn cho sức khỏe. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ tới bạn đọc các cách làm mứt chuối thơm ngon dùng nhâm nhi trong những ngày Tết.

>>  Cách làm mứt bí đỏ đơn giản cho ngày Tết


Nguyên liệu làm mứt chuối

Để làm món mứt chuối ngon đúng điệu, bạn cần chuẩn bị sẵn các nguyên liệu dễ tìm mua sau:

- Chuối chín ( nên lựa chọn những quả chuối ngự hoặc chuối sứ chín, vỏ có màu vàng đẹp mắt không bị thâm hay rập vừa để làm mứt không bị nát).

- Đường cát trắng

- Dầu ăn

Cách làm mứt chuối thơm ngon cho ngày Tết

Chuối sau khi mua về thì bạn rửa sạch các bụi bẩn bám bên ngoài vỏ rồi lột sạch lớp vỏ. Dùng dao cắt ruột chuối thành 4 miếng mỏng theo chiều dọc của quả chuối.

Thực hiện cắt cho đến khi hết toàn bộ chuối thì bạn trải một lớp màng bọc thực phẩm lên mâm sạch rồi sắp xếp từng miếng chuối mỏng dàn đều lên mâm. Sau đó,bạn đem mâm chuối tươi ra phơi nắng dưới nhiệt độ cao để chuối nhanh khô và giữ được màu vàng ươm ngon mắt.


Để tránh các côn trùng, khói bụi bay vào mâm chuối khi phơi thì bạn đừng quên để chuối ở chỗ có nắng nhưng sạch sẽ, tránh phơi ở những nơi có nền ẩm ướt không đảm bảo vệ sinh.

Nếu bạn muốn ăn ngọt và đậm vị hơn thì nên cho chuối vào ướp với đường rồi đem đi chiên vàng dưới dầu ăn còn không thì bạn chỉ cần cho chuối phơi khô rồi đem áp chảo để miếng chuối được giòn và dậy mùi.

Trong quá trình chiên chuối, bạn nên đổ dầu ngập hết toàn bộ chuối để chúng không bị thâm đen và cháy khét khi chiên. Với món chuối khô áp chảo thì bạn nên thắng nước đường để thu được phần mật màu nâu cánh gián rồi áp hai mặt chuối để cả hai mặt đều ngấm mật và có màu nâu đẹp mắt.

Cuối cùng, để món mứt chuối được giòn tan trong miệng khi ăn thì bạn nên sử dụng lò vi sóng để nướn chuối. Chỉ với 5 phút là bạn có ngay món mứt chuối chiên vừa ngon vừa lạ miệng cho những ngày Tết đậm hương vị dân dã.

Trên đây là cách làm món mứt chuối thơm ngon và cực dễ làm. Hy vọng, các bạn gái có thêm nhiều kiến thức nấu ăn để tự tin vào bếp trổ tài nấu nhiều món ăn ngon miệng cho các thành viên trong gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết