Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Ngoài các món mứt cổ truyền như mứt dừa, mứt gừng, mứt hạt sen,…thì các món mứt làm từ rau củ quả tươi vốn còn khá xa lạ với nhiều người. Bạn đã bao giờ thử làm món mứt bí đao chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm mứt bí đao vừa thơm ngon vữa dễ làm ngay tại nhà nhé !

 >> Xem thêm: Cách làm bún chả cá Ngon, Bổ, Rẻ tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt bí đao

Để có món mứt bí đao thơm ngon và lạ miệng dùng đãi khách thì bạn cần chuẩn bị sẵn một vài nguyên liệu sau:


- Bí đao ( nên lựa chọn quả tươi và hơi già để làm mứt được ngon, giòn )
- Đường cát trắng
- Vani
- Phèn chua
- Nước vôi trong

Tùy vào số lượng người ăn mà bạn mua nguyên liệu với khối lượng vừa đủ. Nếu chỉ cần dùng trong 2 ngày thì chỉ cần mua 3 - 5 quả bí đao là đủ. Tránh mua quá nhiều, sử dụng không hết gây lãng phí.

Cách làm mứt bí đao đơn giản tại nhà

Món mứt bí đao cực dễ làm và ít tốn kém, nên bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau đây:

Bước 1: Bí đao sau khi mua về bạn gọt sạch phần vỏ và bỏ hết phần hột bên trong rồi dùng dao thái bí đao thành từng khúc nhỏ, cỡ hình chữ nhật vừa ăn.

Bước 2: Bạn tiến hành ngâm bí đao cùng với nước vôi trong để bí được giòn và ngấm vị đều hơn. Tốt nhất bạn nên ngâm bí đao vào buổi tối hôm trước để sáng hôm sau có thể lấy ra làm ngay, không phải mất công chờ đợi.

Bí đao sau khi ngâm khoảng 8 tiếng thì bạn đổ bí ra rổ rồi rửa sạch nhiều lần với nước lạnh để loại bỏ hết mùi vôi.


Bước 3: Thông thường, các món mứt để có độ giòn và giữ được lâu hơn thì người ta thường dùng phèn chua làm mứt.

Để nấu nước phèn chua chần bí đao thì bạn cho phèn vào nấu với nước cho đến khi sôi hoàn toàn thì bạn thả toàn bộ bí vào chần sơ sơ để bí mềm và không bị nát, sau đó vớt ra rổ rửa lại với nước sạch và để ráo nước.

Bước 4: Bạn cho bí đã chần vào ngâm với đường. Mỗi lớp bí là bạn rắc lên một muỗng đường cát để bí ngấm đều đường rồi ngâm hỗn hợp khoảng 30 phút trước khi nấu.

Bước 5. khi bí ngấm đường hoàn toàn thì bạn đem sên trên lửa lớn, dùng đũa đảo đều cho đến khi phần đường kết tinh thành màu trắng bám xung quanh từng miếng bí thì bạn thêm bột vani vào, tiếp tục đảo cho đến khi bí khô và mềm hẳn, sau đó tắt bếp để nguội.

Cuối cùng, bạn có thể lấy ra ăn ngay hoặc cho mứt bí vào lọ thủy tinh bảo quản dùng dần.

Trên đây là cách làm mứt bí đao vừa ngon vừa dễ làm. Chúc các bạn áp dụng thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết