Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Nằm trong danh sách các món ăn bổ dưỡng và đồng thời cũng là một loài thuốc quý đó chính là vừng đen hay còn gọi là mè đen. Theo y học cổ truyền vừng đen có vị ngọt tính bình nên có tác dụng dưỡng huyết, đại bổ cho gan thận, làm đen râu tóc và làm chậm quá trình lão hoá,……Quan trọng là rất tốt cho phụ nữ mang thai. Để trị bệnh táo bón người ta dùng hạt vừng và dầu hạt vừng. Có 2 loại là vừng đen và vừng trắng, loại mà người ta hay dùng làm món ăn và làm thuốc là mè đen. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đề cập đến công dụng và hướng dẫn các bạn cách chế biến món chè vừng đen thơm ngon bổ dưỡng này.

>>  Hướng dẫn cách làm me rim đường thơm ngon tại nhà

Giá của vừng đen rất rẻ và các bạn cũng đừng lo vì chúng rất dễ tìm. Ở siêu thị hay ở chợ đều có nhé.


Các công dụng của vừng đen
Làm cho da đẹp và tóc lâu bạc:

Các bạn mua vừng đen 500g sau đó đem phơi khô, xào trên bếp cho chín sau đó để nguội và tán thành bột, cho vào hủ sạch để dành sử dụng dần. Khi ăn, chúng ta cho 1 – 2 muỗng bột mè vào chén có thể cho thêm đường phèn tùy theo khẩu vị, đổ nước sôi vào và khuấy đều thành chè. Nếu thường xuyên dùng sẽ có tác dụng làm đẹp da và tóc sẽ lâu bạc, chống lão hóa, ho khan và bệnh táo bón.

Chữa chứng đầy hơi chướng bụng:

Mè đen mua về giã nhỏ sau đó đem nấu cháo rồi cho vào một cái vỏ quýt khô. Khi ăn nêm thêm vào một ít muối sao cho vừa miệng. Ăn vài lần các bạn sẽ cảm nhận rõ rệt được công dụng của nó.

Trị cho những sản phụ bị thiếu sữa

Cần chuẩn bị:

_Vừng đen 30g giã nhỏ

_Gạo tẻ 60g

Chúng ta sẽ nấu nhừ thành cháo. Món ăn này có tác dụng lợi sữa vừa có tác dụng nhuận tràng rất thích hợp với phụ nữ sau khi sinh bị chứng táo bón và không đủ sữa cho con bú.


Trị tóc bạc sớm.

Chuẩn bị:

Vừng đen, Hà Thủ Ô: mua hai phần bằng nhau, đem xay nhuyễn thành bột thêm chút mật ong vào khuấy cho đều sau đó vò thành viên nhỏ mỗi viên chừng 6g. Mỗi ngày các bạn nên dùng 3 lần và mỗi lần uống 1 viên sau bữa ăn nhé!

Với món chè Vừng đen một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng vừa có tác dụng giải nhiệt rất tốt cho mọi lứa tuổi lại rất thích hợp cho nhũng phụ nữ trước và sau khi sinh em bé.

Nguyên liệu chuẩn bị để có một bát chè cần:

- Vừng đen 500g

- Dừa nạo 600g

- Đường phèn 150ml

- Nước dừa tươi 600ml

Cách nấu như sau:

Bước 1:

Cho vừng vào một cái chảo để rang. Chú ý không nên để lửa quá to vừng sẽ bị cháy và có mùi khê. Khi vừng bắt đầu có mùi thơm và nổ lách cách thì tắt bếp và cho vào cối giã cho vừng hơi dập.


Bước 2:

Cho nước ấm vào dừa nạo rồi vắt cho kĩ để lấy nước cốt dừa

Bước 3:

Cho vừng, nước cốt dừa đã vắt xong và nước dừa tươi vào máy xay sinh tố xay cho đến khi mịn.

Bước 4:

Cho hỗn hợp vừa xay vào nồi đun cho sôi với đường phèn, đường tan hết và khi đã chín mè sẽ có màu đen rất đẹp. Nên chú ý khi bạn nấu chè nên chỉnh lửa vừa phải và quan trọng là khuấy cho đều tay đến khi nào đường tan hết để vừng không bị khê và không bị sượng.

Trong một bát chè vừng đen thơm ngon này không chỉ chứa Vitamin mà còn có lượng lớn những khoáng chất tự nhiên và các hợp chất hữu cơ khác rất cần cho sức khoẻ chúng ta. Chúc các bạn thành công với món ăn này và có một sức khoẻ thật tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết