Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Lễ Vu Lan hay còn gọi là ngày lễ báo hiếu, những ngày này con cái sẽ bày tỏ tình cảm biết ơn đối với bậc cha mẹ. Ngày lễ Vu Lan cũng trùng vào ngày rằm tháng bảy, là ngày mà dân gian hay gọi là ngày mở của phủ , xá tội vong nhân. Do vậy những ngày này mọi người được khuyến khích là nên ăn chay và làm việc thiện. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách làm giò chả chay cho lễ Vu Lan ý nghĩa này.

     >> Cách làm giò lua chay ngon mừng Đại Lễ Phật Đản

Nguyên liệu chuẩn bị cho cách làm giò chả chay như sau :

- 500g váng đậu hay còn gọi là phù trúc

- 1 cây tỏi tây lấy phần thân ( hành boa rô )

- Các loại gia vị : muối , đường , bột nêm , hạt tiêu

- Lá chuối và lạt tre.


Đến phần thực hiện cách làm giò chả chay rồi đây :

Bước 1 : Lấy váng đậu cho vào nước ấm và ngâm trong thời gian 20 phút cho mềm sau đó vớt ra và trang lại bằng nước, để ráo.

Bước 2 : Tỏi tây rửa sạch, thái nhỏ. Dầu ăn đun nóng rồi cho tỏi tây vào phi thơm. Vớt tỏi đã phi thơm ra một bát riêng.

Bước 3 : Luộc váng đậu trong khoảng 15- 20p sau đó vớt ra để ráo . Chú ý không nên để váng đậu bị mềm quá

Bước 4 : Cho 1 chút muối và 1 chút đường vào váng đậu và ướp trong vòng 10p. Sau đó bạn hãy vắt thật khô váng đậu rồi cho vào 1 cái tô. Tiếp đo cho các gia vị đã chuẩn bị như muối , đường , bột nêm , hạt tiêu và một chút dầu ăn phi tỏi tây khi nãy. Làm như vậy giò chả chay của chúng ta sẽ có mùi vị thơm hơn. Bạn hãy tự nêm nếm theo khẩu vị của bạn và gia đình nhé.


Bước 5 : Lá chuối đã lau sạch bạn trải lá chuối ra . Cho váng đậu đã trộn đều gia vị vào giữa và cuộn lại. Dùng 1 chiếc dây thun để định hình dễ dàng. Sau đó bạn lấy lạt tre buộc lại. Cách gói giò chả chay cũng giống cách gói giò hay bánh tét bình thường.

Bước 6 : Cuối cùng bạn đem giò chả chay đã gói xong đi luộc trong vòng 1 tiếng . Vậy là bạn đã hoàn thành cách làm giò chả chay, rất đơn giản đúng không nào? Giờ hãy trình bày ra đĩa và mời bố mẹ và mọi người trong gia đình cùng thưởng thức nhé. Chắc chắn mọi người sẽ rất ngạc nhiên về hương vị của giò hả chay cũng ngon không kém giò mặn chút nào đâu.

Vào những ngày lễ Vu Lan ý nghĩa này được ở bên cha mẹ tỏ lòng thành kinh, biết ơn công sinh thành và nuôi dưỡng. Hơn nữa được thưởng thức món giò chả chay mà bạn đã học được cách làm giò chả chay từ bài viết này thì quả thật rất vui và ý nghĩa . Bạn còn ngần ngại gì mà không thử nhỉ?
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết