Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Sung muối là một món ăn phụ khá phổ biến, đây là món ăn phụ có giá cực thấp và cách làm cũng cực kỳ đơn giản. Muốn muối sung được ngon thì phải có đủ 3 yếu tố: sung phải giòn, có vị chua chua và chát chát của sung, màu phải đẹp và không bị đen. Bài viết này sẽ mách bạn 2 cách làm muối sung là: sung muối xổi và sung muối tỏi ớt vừa ngon vừa hấp dẫn. Hãy tham khảo để có thể làm được thêm món ăn ngon cho bửa cơm của gia đình.

1. Cách làm sung muối xổi

- Chuẩn bị nguyên liệu
+ Sung tươi: 500 gram
+ Gia vị: muối, đường, nước mắm
+ Tỏi, ớt, chanh


- Cách làm sung muối xổi:

+ Sơ chế sung: cắt bỏ cuống rửa sạch ngâm cho hết mủ. Sau đó cắt thành từng miếng mỏng, ngâm với nước chanh pha loãng và muối để cho sung được trắng.

+ Ngâm khoảng 30 phút thì vớt ra, rửa lại vài lần cho bớt chát sau đó để cho ráo nước.

+ Tỏi lột sạch vỏ, đập dập sau đó băm nhỏ, ớt bỏ cuốn, cắt lắt mỏng

+ Làm nước trộn sung: pha hỗn hợp gồm: 3 thìa nước mắm, 2 thìa đường, ½ thìa muối, 4 thìa nước lọc, nước cốt chanh, tỏi, ớt. Trộn đều hỗn hợp cho đường và muối tan hết.

+ Cho sung vào một cái thau rồi cho phần hỗn hợp nước muối sung vào thau trộn đều. Nêm gia vị cho vừa ăn để 1 tiếng cho sung thấm gia vị là có thể dùng được.

Vậy là bạn đã làm xong món sung muối xổi ngon tuyệt để làm phong phú cho bửa cơm gia đình.

2. Cách làm sung muối tỏi ớt

- Nguyên liệu chuẩn bị:
+ Sung tươi: 500 gram
+ Chanh, ớt, tỏi
+ Gia vị: Đường, muối
- Các bước thực hiện sung muối tỏi ớt:
+ Sơ chế nguyên liệu:


. Sung cắt bỏ cuốn, rửa sạch, cắt làm 2, sau đó ngâm sung với nước chanh pha loãng và muối để sung trắng không bị thâm.

. Ngâm sung khoảng 30 phút rồi vớt ra, rửa lại vài lần với nước sạch để sung bớt chát, rửa xong vớt sung ra để ráo nước.

. Tỏi đập dập bỏ vỏ, băm nhỏ. Chanh, ớt đem rửa sạch, ớt sắc lát mỏng còn chanh thì vắt lấy nước cốt

+ Làm sung muối tỏi ớt:

. Làm nước ngâm sung: lấy nồi cho vào 600ml nước, 2 muỗng đường, 2 muỗng muối khuấy đều, bật lửa lên đun sôi thì tắt bếp. Chờ nước nguội cho thêm nước cốt chanh vào, nêm cho vừa ăn.

. Để sung đã ráo nước vào keo, cho thêm tỏi ớt vào. Sau đó đổ nước ngâm sung vào đậy nắp lại.

. Để sung vào ngăn mát tủ lạnh để ăn dần, với cách bảo quản này có thể ăn được cả tuần và không sợ sung trở nên quá chua.

Sung muối có thể dùng ăn kèm với cơm, thịt nướng, thịt luộc rất ngon và giúp món ăn đỡ ngán hơn. Bên trên là 2 cách làm sung muối xổivà sung muối tỏi ớt rất đơn giản và dễ làm mong rằng bạn sẽ có thêm được một món ăn ngon nữa trong bữa cơm gia đình. Chúc các bạn ngon miệng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết