Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Giò lụa là một trong những món ăn ngon và quen thuộc đối với mỗi người dân Việt Nam, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những đĩa giò lụa thơm ngon, hấp dẫn trong những mâm cỗ ngày tết hay tại các đám cưới mừng hạnh phúc đôi uyên ương hay đơn giản hơn là tại các bữa ăn hằng ngày của nhiều gia đình.

Ngày nay với sự phát triển của hệ thống bán hàng thì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm mua món ăn này, tuy nhiên nhiều chị em vẫn muốn tìm hiểu công thức và tự tay mình làm ra những đĩa giò lụa thơm ngon mời bạn bè, gia đình thưởng thức. Vậy nếu bạn cũng đang có ý định tìm hiểu cách làm món ăn này thì hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi về hướng dẫn cách làm giò lụa tại nhà đơn giản để tự mình thực hiện nhé.


Những chuẩn bị cần thiết trước khi làm giò lụa tại nhà

Trước khi đến với những hướng dẫn chi tiết vềcách làm giò lụa tại nhà, các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và dụng cụ sau.

· Thịt heo kiểu vừa nạc vừa mỡ, bột năng, bột nở, nước đá thật lạnh và các gia vị gồm nước mắm, đường, hạt nêm, tiêu trắng.

· Máy xay thịt, dao, nồi, màng bọc thực phẩm, lá chuối, dây lạt buộc.

Việc chuẩn bị trên là rất cần thiết và quan trọng vì nó sẽ giúp cho quá trình làm giò lụa tại nhà của bạn thêm phần nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Hướng dẫn cách làm giò lụa tại nhà thơm ngon đơn giản

Sau khi chuẩn bị những nguyên liệu và dụng cụ cần thiết, bạn tiến hành thực hiện cách làm giò lụa tại nhà thơm ngon theo các bước.


Bước 1: bạn tiến hành cho lượng thịt heo vừa mua về và bột năng, bột nở cùng những gia vị đã chuẩn bị vào máy xay rồi nhấn nút xay trong vòng 15 giây với lượng gia vị phù hợp sở thích, hương vị món ăn mà bạn hướng tới. Kết thúc 15, bạn thêm một chút nước đá lạnh vào máy rồi lại nhấn chạy thêm 10 giây. Bạn lặp lại quá trình đó liên tục cho đến khi thấy thịt heo chuyển sang màu trắng hồng, dẻo và dính thì dứng lại.

Bước 2:bạn xếp từ 3 đến 4 lá chuối lên trên mặt màng bọc thực phẩm đã được trải sẵn trên bề mặt phẳng. Tiếp theo, bạn cho giò sống vào giữa mặt lá chuối rồi nắm đầu mép lá cùng màng bọc thực phẩm cuộn tròn lại giống như cách bạn gói bánh tét.

Bước 3: bạn cho giò sống đã được gói lại buộc dây cẩn thận vào nồi hấp từ 30 đến 45 phút. Kết thúc thời gian, bạn vớt giò ra cho vào rá đựng.

Vừa rồi là những hướng dẫn cách làm giò lụa tại nhà, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thể tự mình làm được món giò lụa thơm ngon này.

Chúc bạn thành công nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Món Ngon

Cùng thực hiện món mứt bí đơn giản tại nhà

Mứt là một loại thực phẩm ngọt, rất hay được sử dụng nhiều vào các mùa tết đến. Các loại thực phẩm mứt là món thực phẩm luôn có trong những ...

Bài Đăng Mới Nhất

Tất cả bài viết